0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

  • Hà Nội
    • Trụ sở: Số 37 Ngõ 12, Tổ DP số 3 P. Đức Thắng - Q. Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội
    • Văn Phòng: Số 147 Phạm Văn Đồng - Q. Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.
    • Kho Xưởng: Đông Anh - Hà Nội.
    • Nhà Máy: Quyết Tiến - Tỉnh Hòa Bình
    • Điện thoại: 0975.87.76.95
    • Google Map Chỉ đường:
      địa chỉ 143 Phạm Văn Đồng

      GOOGLE MAP DẪN ĐƯỜNG

  • Hải Phòng
    • Địa chỉ : Số 6 Nguyễn Trãi - Ngô Quyền Hải Phòng
    • Điện thoại: 0968677288
  • Thái Nguyên
    • Địa chỉ     : TDP Xuân Thành - P. Cái Đan - TP Thái Nguyên
    • Điện thoại: 0975.87.76.95
  • Ninh Bình
    • Địa chỉ     : Số 04  Khu Phố 1A, Thị Trân Yên Ninh, Ninh Bình
    • Điện thoại: 0946.67.22.92
  • Nghệ An
    • Địa chỉ     : Số 13, đường 14 Lê mao kéo dài, phường vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An
    • Điện thoại :0978.11.57.75
  • Đà Nẵng
    • Địa chỉ: Số 267, Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
    • Điện thoại: 0905911669
  • TP HCM
    • Địa chỉ: Số 90 Đường số 13, P. Phước Bình, Quận 9, TPHCM

    • Hotline: 0901.242.777 

    • Bạn Click vào Google Map Chỉ đường:
    Sàn gỗ toàn thắng

    Số 90 Đường số 13, P. Phước Bình, Quận 9, TPHCM

Bảo trì chung cư l Quảng cáo thang máy l Phí dịch vụ và khai thác nguồn thu

Bảo trì diện tích chung, riêng của cư dân và chủ đầu tư. Quảng cáo thang máy là của ban quản trị cư dân hay của ban quản lý. Nguồn thu và phí dịch vụ, Blog chia sẻ kiến thức hữu ích.  KORIFURNITURE giải đáp toàn bộ các thắc mắc của cư dân khi cần tra cứu Google.

ban quản trị tòa nhà chung cư hà nội

BAN QUẢN TRỊ TÒA CHUNG CƯ HÀ NỘI

BẢO TRÌ NHÀ CHUNG CƯ:

  1. Câu hỏi 1:  Chủ đầu tư cũng sở hữu một phần diện tích ở toà nhà vậy tiền bảo trì pccc cđt có trách nhiệm TC ko? Bqt đã làm việc này chưa?

Trả lời:

Nghị định 130/2006/NĐ-CP quy định rõ, chủ sở hữu chung cư có trách nhiệm mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu riêng của mình và có trách nhiệm đóng góp chi phí mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu chung.

Theo điểm a,b Điều 108 (Luật nhà ở số 65/2014/ QH13) quy định

  1. a) Đối với căn hộ, phần diện tích (DT) khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư bán, cho thuê mua thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ hoặc DT khác bán, cho thuê mua; khoản tiền này được tính vào tiền bán, tiền thuê mua nhà mà người mua, thuê mua phải đóng khi nhận bàn giao và được quy định rõ trong hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua;
  2. b) Đối với căn hộ, phần DT khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư giữ lại không bán, không cho thuê mua hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua tính đến thời điểm bàn giao đưa nhà chung cư vào sử dụng, trừ phần diện tích thuộc sở hữu chung thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ, phần DT giữ lại; phần giá trị này được tính theo giá bán căn hộ có giá cao nhất của nhà chung cư đó.

Như vậy có thể kết luận rằng phần diện tích chung và riêng:

+Diện tích chưa bán: CĐT phải chịu.

+Diện tích đã bán: Người mua chịu.

Tài sản của ai thì người đó phải có trách nhiệm mua bảo hiểm cháy, nổ. Còn đối với phần DT chung thì cư dân phải mua kể từ khi nhận bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài vấn đề này thì CĐT không có trách nhiệm tài chính pccc nào khác.

Việc phân định diện tích riêng: BQT và CĐT đang tiến hành bàn giao hồ sơ nhà chung cư. Trong đó có hồ sơ thiết kế nhà chung cư do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc này sẽ nhờ cư dân có chuyên môn tham gia cùng làm việc với BQT.

Đơn vị quản lý vận hành

ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH TÒA NHÀ

  1. Cẩu hỏi 2: Các nguồn thu nhập từ tòa nhà chung cư

Có cách nào tạo ra nguồn thu thêm cho chung cư không ?

Chứ bây giờ đã đến lúc việc gì cũng phải sủ dụng đến tiền rồi .không có nguồn thu thì chẳng mấy chốc sẽ hết quỹ bảo trì thôi!

Trả lời:

BQT đã tìm hiểu thêm các nguồn thu ngoài nguồn thu từ quảng cáo thang máy như: Mở cây ATM, cho thuê trạm thu phát sóng…

+Mở cây ATM: Tôi đã liên hệ với một số tổ chức ngân hàng và họ nói rằng. Cơ chế mở cây ATM cần có thị trường tiềm năng, cụ thể là tập khách hàng mục tiêu phần đông sử dụng dịch vụ tín dụng của họ. Vì đầu tư mối cây ATM khoảng trên dưới 500 triệu nếu không xem kỹ thì sẽ bị lỗ. Ngoài ra một số tổ chức tín dụng đang có xu hướng bỏ cây ATM để thay bằng dịch vụ tín dụng khác. Tổ chức tín dụng tôi đã tham khảo (Vibank, Vietcombank, Techcombank). Việc này nhờ cư dân hỗ trợ thêm cho BQT.

+Cho thuê trạm thu phát sóng (TTPS): Việc này tôi đã tham khảo một số cư dân nói rằng. TTPS cực kỳ ảnh tưởng tới sức khỏe và chỉ nên để ở khu vực thông thoáng, ít cư dân sinh sống vì với tần suất thu phát sóng cao sẽ không tốt cho sức khỏe. Để có nguồn thu từ dịch vụ cho thuê TTPS thì phải được sự đồng ý cư dân.

+Các nguồn thu khác: Thẻ từ, cục phát wifile…

3.Câu hỏi 3: Quảng cáo thang máy tòa nhà của chủ đầu tư hay của cư dân

Cho mình hỏi chút: hợp đồng quảng cáo và quyền lợi của các bên đã làm việc cụ thể và rõ ràng chưa. Nếu rõ ràng rồi đề nghị BQT thông báo cư dân được biết. Còn nếu chưa sao vẫn cho quảng cáo tại thang hàng Block B nhà C1 (các Block và toà nhà khác mình ko biết).

Đề nghị BQT thông báo cho dân cư biết tiến độ làm việc với đơn vị quảng cáo và chủ đầu tư về việc quảng cáo trong toà nhà

Trả lời:

Tóm tắt hợp đồng quảng cáo thang máy:

Hợp đồng Quảng cáo thang máy được ký giữa (CĐT) và Công Ty CP truyền thông mặt trời vàng (Goldsun media) ký ngày 28/12/2019 theo hợp đồng số 1072/28/12/2018/ HĐKT. Giá trị hợp đồng là 350.000.000 đ (Ba trăm năm mươi triệu đồng) bao gồm cả VAT, thanh toán 6 tháng/ 1 lần. Thời hạn hợp đồng có giá trị 2 năm.

Xẩy ra tranh chấp giữa BQT và CĐT từ ngày 22/ 07/2020 ( Công văn số 18 BQT cũ ). Công ty QC Godlsun do ngại chanh chấp nên đã dừng chạy QC vào khoảng cuối tháng 8 năm 2020.

BQT mới được UBND Quận Bắc Từ Liêm công nhận vào ngày 04/12/2020 theo số 6724/ QĐ –UBND.

BQT mới đã tổ chức nhiều cuộc họp vừa hoàn thiện tổ chức vừa giải quyết các vấn tồn đọng từ cũ trong đó có vấn đề QC thang máy.

BQT đã họp với CĐT ngày 04 tháng 12 năm 2020 có nhiều hạng mục cần phải giải quyết. Trong đó có vấn đề về quản cáo (QC) thang máy tôi xin trích 1 đoạn từ biên bản cuộc họp như sau:

(Đơn vị QLVH phối hợp với BQT lấy tiền phí QC đã thực hiện năm 2020 từ đơn vị QC Goldsun và chuyển toàn bộ về tài khoản cư dân do BQT quản lý. Sau đó đề nghị xin ý kiến cư dân hỗ trợ một phần vào chi phí vận hành).

Thực trạng thanh toán hợp đồng thang máy:

+ CĐT đã xuất hóa đơn 6 tháng đầu năm 2020. Hiện tại Godlsun đã thanh toán 6 tháng đầu năm (Sau nhiều lần BQT đề nghị CĐT làm việc với Godlsu), tương ứng số tiền là 175.000.000 đ. Số tiền này CĐT đang làm thủ tục chuyển trả cho tài khoản của cư dân.

+ Còn 6 tháng cuối năm CĐT nói rằng không xuất được hóa đơn với lý do: Không hợp thức hóa được chứng từ hợp lệ để trả cho cư dân. BQT đã yêu cầu CĐT phải bằng mọi cách để lấy số tiền 6 tháng cuối năm về cho cư dân.

Trên đây là tóm tắt và thực trạng của hợp đồng quảng cáo thang máy. BQT sẽ trả lời cho cư dân sau khi có kết quả làm việc rõ ràng với CĐT trong thời gian tới.

ban quản lý tòa nhà chung cư

BAN QUẢN LÝ

4.Câu hỏi 4: Thu phí dịch vụ của đơn vị quản lý vận hành tòa nhà:

Vấn đề tiền dịch vụ thu của cư dân tại sao lại chuyển vào tài khoản cá nhân??? 

Trả lời:

Hiện tại mức phí dịch vụ bào gồm cả VAT là 5.500 đ ( Năm nghìn năm trăm đồng). Trong đó mức 5000 đ là mức phí phải nộp. Còn 500 đ thuế giá trị gia tăng mà người tiêu dùng cuối cùng phải nộp cho nhà nước. Ta cần bóc tách 2 vấn đề đó là NỘP PHÍ và NỘP THUẾ.

Thứ nhất là việc đơn vị quản lý vận hành (QLVH) thu phí mà cư dân hỏi về hóa đơn là đúng. Bởi vì cũng như việc mua nhà mà CĐT phải trả hóa đơn cho người mua. Như vậy đối với căn hộ nào cần lấy hóa đơn thì CĐT phải cung cấp hóa đơn cho căn hộ đó .

Thứ hai là việc chuyển vào tk cá nhân theo như lời bạn hỏi. Việc này BQL đứng ra thu hộ rồi sẽ chuyển toàn bộ số tiền đó vào tài khoản CĐT. CĐT có trách nhiệm nộp thuế trong trường hợp này.

Bảo trì chung cư l Quảng cáo thang máy l Phí dịch vụ và khai thác nguồn thu

Xin trân trọng cảm ơn./.

KORI CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC VỀ NỀN SÀN TƯỜNG TẠI VIỆT NAM.

————————–

Nguồn: Tổng hợp

About quantripage

Tôi : KORIFURNITURE CHUYÊN GIA GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU VỀ VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI, NGOẠI THẤT TẠI VIỆT NAM
"Giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề để họ đạt được sự sung sướng chính là giúp cho KORI ngày một phát triển bền vững"
Hotline : 0979272338

0 Bình luận

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật

Bài viết liên quan