VD: Chiếc máy mat xa vừa nhỏ lại xinh xinh nằm trong túi áo. Mỗi khi cần bạn có thể sử dụng xoa dịu những cơn đau nhức và căng thẳng. Đầu máy có gắn thêm ngòi bút. Đúng là chiếc máy mát xa như thế vừa nhỏ gọn xinh xinh. Hiếm có khó tìm.Bạn đừng lo hãy đến với.…
14. TÔI KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ NHƯ THẾ NÀO
-Biến tính năng thành lợi ích
16. PHƯƠNG PHÁP THÚC ĐẨY HÀNH ĐỘNG
Vấn đề: Bị căng thẳng/ Bạn có muốn thư giãn tinh thần trong 30 phút hoặc ít hơn..
Lời hứa: Loại thảo dược mới này sẽ chữa chứng đau gót chân trong vòng 30 phút.
Bằng chứng: Gót chân bạn sẽ không bị đau nhức sau 30 ngày 11500 người thử đã không còn thấy đau. Các nghiên cứu cho thấy. Những ai thực hiện phương pháp giảm đau này sẽ giảm được trung bình 30 pound.
Giá cả: Nếu không chữa lành gót chân ngày hôm nay. Thì ngày mai bạn sẽ đi đâu, về đâu. Hãy đặt đặt mua sp của chúng tôi chỉ với 3 đô la.
– Đừng nói cái của ta, hãy tập trung vào nói cách khách hàng muốn
– Nếu tập trung vào nỗi đau của người khác. Họ sẽ sẵn sàng chú ý ta hơn bởi ta chạm vào nỗi đau của họ
– Bất cứ ai kiếm sống bằng nghề thuyết phục đều xoay quanh hai vấn đề: Nỗi đau & Niềm vui. Bạn sẽ luôn bị cuốn theo những thứ mình mong muốn và tránh xa những gì bạn ghét bỏ
– Tất cả các chuyên gia Marketing đều nói rằng nỗi đau có tác động thúc đẩy hành động hiệu quả nhất. Đều đã quyên rằng. Động lực tuyệt vời nhất trong cuộc sống đó chính là là tình yêu
19. ĐIỀU MÀ ĐỘC GIẢ ĐỀU MUỐN BIẾT
-Nếu bạn trao cho người đọc những gì họ muốn, chắc chắn họ sẽ lắng nghe bạn. Họ đọc bất cứ bài nào đều quan tâm
Ai cần quan tâm chứ?
Vậy thì sao nào?
Có liên quan gì đến tôi không?
– Họ đều quan tâm tới lợi ích của riêng họ. Họ chẳng quan tâm tới gì bạn muốn. Đừng kể lể những thứ bạn muốn, hãy phô bày những thứ họ muốn.
-KH luôn ích kỷ, tất cả những gì họ quan tâm tới là bản thân
-Trong tiếp thi thấu hiểu được những mong muốn của KH là chìa khóa của mọi thành công
-Một quản lý giỏi sẽ biết cách tạo động lực cho nhân viên. Một kế toán giỏi sẽ biết cách cắt giảm thuế
20. QUYỀN NĂNG THÔI MIÊN BẰNG PHÉP LẶP
– Phép lặp được cài vào ám thị tâm trí bạn nên phép lặp cũng chính là thôi miên
21. THỬ THÁCH NỘI TÂM TRONG THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ
Ba bước cần nhớ:
Đặt mục tiêu: Chia nhỏ mục tiêu để hành động, MT càng rõ ràng, cụ thể càng tốt
Tập trung vào hiện tại: Không lan man
Tin tưởng: Hệ thống niềm tin
23. KHƠI NGUỒN CẢM HỨNG
Bắt tay vào việc
Đừng sửa: Tắt máy tính màn hình, sử dụng phần mềm viết
Hãy viết một bức thư
Sử dụng từ gợi ý
Thư giãn
24. LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÍU CHÂN ĐỘC GIẢ:
Đầu tiên, gây ấn tượng mạnh mẽ bằng một tuyên bố đơn giản nhưng chắc nịch
Thứ hai để làm nổi bật dòng chữ thì phóng to đặt nó lên đầu bài viết
Thứ ba viết hoa nhằm tạo hiệu ứng mạnh
– Thử mọi ý tưởng cho tới khi chúng liên kết chặt chẽ với nhau: Sửa đi sửa lại cho lôi cuốn.. không dừng lại cho tới khi đạt được điều mong muốn
25. LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỔI HỒN VÀO CÂU CHỮ
– Sử dụng các từ đồng nghĩa
– Phép so sánh
-Liên kết hình ảnh
-Trích dẫn: Luôn hút bởi những câu trích dẫn ngắn gọn, xúc tích
26. HÃY CHO TÔI SỰ THẬT
-Độc giả là những người thông minh, lừa dối một lần bạn sẽ mất họ mãi mãi
28. NHỮNG NỘI DUNG LÀM RA CÁC BẢN THẢO TUYỆT VỜI
– Hình dung ra nội dung: Trước khi viết hãy hình dung ra các hành động, các bối cảnh, các sản phẩm…Hãy mường tượng ra độc giả của mình ntn?
-Hướng đến một độc giả duy nhất
– Chia sẻ cảm xúc, vào thẳng vấn đề, đừng đánh giá
30. LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC ĐỘC GIẢ ĐỒNG TÌNH VỚI BẠN
Biết mình muốn gì?
Khơi gợi cảm xúc: Bạn nên hỏi người đọc đang quan tâm đến gì?, đang quan tâm tới mối bận tâm nào?
Mang đến những điều độc giả mong muốn: Người đọc họ chỉ quan tâm tới lợi ích mà ko quan tâm tới đặc điểm Họ muốn tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề đang gặp phải.
Hãy đặt câu hỏi để hướng họ theo bạn
Sử dụng ngôn từ gợi tả
Tận dụng những lời phản hồi: Chẳng ai tin khi bạn không có lời cam kết
Nhắc lại vấn đề đưa ra hướng giải quyết
Không quên tái bút
Hình thức trình bày hấp dẫn:Sử dụng những đoạn văn ngắn, gạch đầu dòng, căn lề rộng để đoạn văn dễ đọc và bắt mắt hơn
Tin tưởng vào sp của bạn: Bạn không thể bán hàng cho bất cứ ai nếu bản thâm mình chưa tin tưởng vào sp của bạn. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất
31. NHỮNG BÍ MẬT BIÊN TẬP NHANH NHƯ CHỚP MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT:
Cắt phần đầu đi: Trong một bài viết đoạn đầu thường rất lan man, hãy đọc lại và chỉnh sửa và cắt đoạn mỡ thừa đố
Cắt phần kết: Trong một cuốn sách hãy xem chương cuối cùng, bạn có thể cắt bỏ nó đi mà nội dung vẫn trọn vẹn.
Cách sáu từ xóa một từ: Nội dung của bạn sẽ cô đọng, xúc tích
-Đừng vì những lời chê mà nuôi hận, hãy khảo sát: Ai đang thích bài viết của bạn?, ai không thích?. Họ thích điều gì?, họ không thích điều gì?
-Hãy tập trung vào ý kiến của số đông, nếu 10 người không hài lòng thì hãy chọn ngay tiêu đều mới
4. Nhớ ai đó đọc to thành tiếng những gì bạn biết: Muốn bài viết hay thì nội dung cần phải dễ đọc, dễ hiểu, đơn giản và rõ ràng
5. Hỗ trợ miền phí: Đầu tiên bạn đặt phần mềm kiểm tra ngữ pháp cho máy tính
6. Thư giãn: Hãy thư giãn 3 ngày hoặc 3 tuần sau khi hoàn thành bài viết. Lúc bạn quay lại sẽ nhìn ra lăng kính mới
7. Cắt và dán: Ghép các từ có liên quan tới nhau rồi viết lại sẽ tốt hơn đoạn nháp trước. Bất cứ khi nào hoàn thành 1 dự án tự hỏi mình ”’Liệu mình có thể làm tốt hơn điều này nữa không
32. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ CÂU HỎI GỢI CẢM HƠN
Bốn thủ thuật giúp bài gợi cảm hơn: Tránh trường hợp gây ra chữ giày đặc thì bạn nên sử dụng sau
Sử dụng dấu gạch đầu dòng
Sử dụng dấu ngoặc kép
Viết các đoạn văn ngắn
“Đóng khung” các nội dung quan trọng
– Đóng khung nội dung: Ai cũng muốn đọc đọc đóng khung
33. NHỮNG GÌ NGƯỜI TA NGHĨ:
-Để trở nên khác biệt thì bạn viết theo những gì mà người ta nghĩ
-Viết nội dung hấp dẫn: Thông qua thông qua 3 bước cơ bản trên và kể một câu chuyện liên quan
34. LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT NÊN NHỮNG CÂU CHUYỆN CÓ SỨC THÔI MIÊN
-Hãy kể một câu chuyện có thật về một ai đó sử dụng về sp hay dv của bạn
39. ĐIỀU GÌ KHIẾN BẤT CỨ AI PHẢI ĐỌC:
– Trong bất cứ bộ phim nào hay cuốn sách hay đều kể về một người nào đó, mong muốn một thứ gì đó. Vượt qua khó khăn để đạt được mơ ước của mình. Xung đột là chủ đề của bản tin vì nó rất cuốn hút
40. HÃY ĐỂ NGHĨA BÓNG LÊN TIẾNG:
Thôi miên bằng ngôn từ luôn có hai thông điệp (Nghĩa đen và nghĩa bóng)
Trực tiếp: Thu hút sự chú ý
Gián tiếp: Giúp bạn bán hàng thành công
41. BÍ QUYẾT VIẾT NÊN CÂU CHUYỆN THÔI MIÊN CỦA TÔI LÀ GÌ?
-Bất kỳ một câu chuyện nào cũng thôi thúc người đọc tiếp theo. Nếu sử dụng câu hỏi để mở đầu thì chắc chắn độc giả sẽ đọc tiếp theo. ”Câu hỏi mở?’
44. BIẾN BẢN THẢO BÌNH THƯỜNG THÀNH BÀI VIẾT ĐẦY MÊ HOẶC
-Hãy tập trung vào lợi ích của người đọc, đặt bẩn thân vào cái tôi của người đọc. Quảng cái tôi của mình đi
45. 30 PHƯƠNG PHÁP TẠO NÊN MỘT TIÊU ĐỀ LÔI CUỐN:
-Trung bình người dùng chỉ dừng lại 4 giây cho trang web. Nếu tiêu đề của bạn không thu hút khiến họ phải dừng lại và rời đi là bạn sẽ mất đi doanh số
Dùng các cụm từ sau: Sách thôi miên bằng ngôn từ
Cuối cùng!
Xin công bố!
Mới!
-Tiêu đề tạo một chủ đề mới mẻ
2. Kêu gọi đối tượng khách hàng:
Hỡi các thợ ống nước!
Hỡi các bà nội trợ!
Chân bạn bị đau!
-Tiêu đều kiểu mời gọi các nhóm KH tiềm năng
3. Cam kết lợi ích:
Hết đau lưng chỉ sau 10 phút
Mua một – Tặng Một!
Có việ làm chỉ sau 2 ngày với phương pháp mới này
4. ”Làm mới’ sản phẩm và dv
Đột phá trong công nghệ chế tạo xe an toàn
Sản phẩm mới lạ giúp phục hồi nhanh tóc hư tổn
Khám phá bảy “bí mật thất truyền”
5. Tặng miễn phí thứ gì đó:
Phải phù hợp với với đối tượng KH nếu ko họ cũng ko cần chú ý
Miễn phí cho các khách mua sàn gỗ
Báo cáo miến phí giải thích các lỗ hổng kế toán thuế
Sổ tay sửa chữa ô tô miễn phí
6. Đặt câu hỏi:
Bí mật thành công là gì?
Bạn có mắc những lỗi tiếng anh này không?
Bộ lọc dầu nào sẽ tăng hiệu suất cho xe của bạn
-Câu hỏi là cách lôi kéo, nhưng phải là câu hỏi mở mang lợi ích của khách hàng.
– Nếu câu hỏi dễ trả lời có hoặc không thì nguy cơ cao là KH sẽ không đọc hết nó
-Phương pháp thôi miên yêu thích là: Một câu hỏi gây trí tò mò sẽ thu hút họ cuốn vào bài viết
So sánh “Vấn đề của khách hàng” với thứ “sp bạn có”
Mua sàn gỗ cũ: Điều nên làm và không nên làm
50. LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM THAY ĐỔI NHẬN THỨC:
-Hãy cho khách hàng tưởng tượng khi sử dụng sp trong tay và không được sử dụng sp đó
51. CÔNG THỨC THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ CỦA JOE VITALE
Năm bước:
Dự định: Định hướng tâm trí/ Đây là bước đặt ra mục tiêu và kết quả mong muốn cho bài viết. Câu hỏi tại sao mới có đủ sức đánh thức tâm trí bạn
Nghiên cứu: Nạp thông tin cho tâm trí/ Là bước tìm hiểu thông tin sp. Một người quảng cáo giỏi là khám phá được những điều mà nhà cung cấp ko thể hoặc ko dám nối ra. VD “Phóng 60km/h” và tiếng động ồn nhất mà bạn nghe thấy phát ra từ chiếc đồng hồ công tơ điện.
Sáng tạo: Giải phóng tâm trí/ Là bước sản xuất ra văn bản. Phần mềm viết lách bằng tâm thức Hypnotic Writing Wizard
Chỉnh sửa: Mài rũa tâm trí/ Điều tuyệt vời nằm ở những đoạn chỉnh sửa. Kinh nghiệm sao 10 bản nháp cho 10 người đọc và nhận phản hồi đa số. Sau đó sắp xếp lại các đoạn văn. Có 3 loại độc giả (Đọc từng từ, lướt qua từ khóa lợi ích, tiêu đề phụ)
Kiêm chứng: Rèn luyện tâm trí/ Là bước bạn không thể biết người khác muốn gì?.
52. BẢN DANH MỤC MỚI CỦA NGHỆ THUẬT THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ:
Đoạn mở đầu có ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ có thích thú ko? phần mơ đầu có bùng nổ không?
Nội dung có dễ đọc, dễ “thấm” và luôn khơi gợi nhu cầu độc giả hay không?. Hay nó nhàm chán và lan man
Bạn có đang giao tiếp với người đọc hay không?. Bài viết có “cùng tần số” với người đọc hay không?
Bài viết có bố cục dễ nhìn không?. Có sử dụng những câu ngắn, từ ít chữ, đoạn ít dòng, gạch đầu dòng và tiêu đề phụ hay chưa?
Nội dung có giải đáp được những thắc mắc, đề cập tới những mối quan tâm, lo ngại của độc giả?. Liệu mọi thứ đã thật thuyết phục hay chưa?
Bài viết có đủ bằng chứng, nhận xét và đánh giá. Các cam kết và đảm bảo cũng như các chi tiết cụ thể mà khiến độc giả tin tưởng hay chưa?. Liệu họ đã đọc xong mà vẫn hoài nghi sản phẩm của bạn đang bán hay không?
Thôi miên bằng ngôn từ:
Bài viết kết thúc bằng sự kêu gọi hành động đủ mạnh hay chưa?- Như yêu cầu điền vào biểu mẫu, gọi điện hoặc truy cập vào web?. Bạn có yêu cầu người đọc thực hiện bất kỳ thao tác nào không?
Nội dung được viết dựa trên những lợi ích của độc giả chưa?. Người đọc có tưởng tượng nếu họ sử dụng sp hay dv của bạn. Thì đời sống của họ được cải thiện như thế nào hay không?
Nội dung có đề cập tới dv và sp mà bạn đang giao bán không?. Lời chào bán trọng tâm là gì?
Bài viết cho người đọc những điểm độc đáo, mới lạ, khác biệt về Doanh nghiệp của bạn hay chưa?. Liệu đối thủ cạnh tranh có sử dụng bài viết này để QC cho sp, dv của họ chứ?
Có lý do hợp lý nào để khiến người đọc phải hành động ngay bây giờ không?. Hay sau khi đọc xong bài viết, họ sẽ “để mai tính”?
Bạn cung cấp nhiều lý do để mua hàng không?. Bạn có thuyết phục tại sao họ phải mua hàng ngay hay không?
Nội dung bài viết có ăn nhập và giải quyết được vấn đề đặt ra trong tiêu đề của bạn chưa?
Bạn đã nhắc nhở độc giả về những gì sẽ xảy ra nếu họ không sd sp của bạn chưa?
Bạn đã rút gọn nội dung của mình và đảm bảo chúng xúc tích nhất có thể chưa?. Bạn có nhờ người khác chỉnh sửa bài viết rồi chứ?
Bạn đã viết hết khả năng chưa (thành thật với chính mình)
Bạn đưa vào hình minh họa hay một biểu đồ đáng chú ý nào chưa?. Liệu nó có phù hợp chưa?. Có minh họa trực quan sp của bạn rồi chứ?. Nó có cùng thông điệp mà bạn muốn truyền tải hay chưa?
53. NĂM NGUYÊN LÝ BÍ MẬT CỦA THÔI MIÊN THUYẾT PHỤC:
Tương tác:Hãy đặt câu hỏi? tương tác càng nhiều với KH thì họ có xu hướng đồng ý mua
Lựa chọn: Cung cấp mặt hàng để họ lựa chọn. Đặt các câu hỏi “Bạn muốn mua ngay bây giờ hay mua sau cũng được”
Cái tôi: Hãy quan tâm tới cái tôi và chăm sóc cái tôi đó (khen phải chân thành)
Phần thưởng: Tặng ưu đãi, phiếu tích điểm, món quà
Trí tò mò: Trí tò mò “Đoán xem chiếc Mecedes- Benz đắt tiền nhất lịch sử vừa được bán với giá là bao nhiêu?”
55. TÓM TẮT CÔNG THỨC THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ:
GÂY CHÚ Ý
Thu hút mọi người một cách tinh tế
Đưa họ vào trạng thái thôi miên
Đưa khách hàng “vào tròng” với Lời hứa/ Lợi ích/ Tò mò
0 Bình luận