0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

  • Hà Nội
    • Trụ sở: Số 37 Ngõ 12, Tổ DP số 3 P. Đức Thắng - Q. Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội
    • Văn Phòng: Số 147 Phạm Văn Đồng - Q. Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội.
    • Kho Xưởng: Đông Anh - Hà Nội.
    • Nhà Máy: Hòa Bình
    • Điện thoại: 0946868828
    • Google Map Chỉ đường:
      địa chỉ 143 Phạm Văn Đồng

      GOOGLE MAP DẪN ĐƯỜNG

  • Hải Phòng
    • Địa chỉ :  Nguyễn Trãi - Ngô Quyền Hải Phòng
    • Điện thoại: 0813117311
  • Quảng Ninh
    • Địa chỉ : SN 02 đường Trần Anh Tông, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh
    • Điện thoại: 0974804272
  • Thái Nguyên
    • Địa chỉ     : TDP Xuân Thành - P. Cái Đan - TP Thái Nguyên
    • Điện thoại: 0946868828
  • Ninh Bình
    • Địa chỉ     : 51 Đ. Nguyễn Bặc, Ninh Khánh, Ninh Bình
    • Điện thoại: 0931140505
  • Nghệ An
    • Địa chỉ     : BT Liền kề 14, đường 72m, TP Vinh, Nghệ An
    • Điện thoại; 0931140505
  • Đà Nẵng
    • Địa chỉ: Số 267, Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
    • Điện thoại: 0946868828
  • TP HCM
    • Địa chỉ: Số 90 Đường số 13, P. Phước Bình, Quận 9, TPHCM

    • Điện thoại: 0915066236 

    • Bạn Click vào Google Map Chỉ đường:
    Sàn gỗ toàn thắng

    Số 90 Đường số 13, P. Phước Bình, Quận 9, TPHCM

Sàn Gỗ Công Nghiệp Bị Xuống Cấp + Có Nên Thay Mới?

Sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp + có nên thay mới?. Sàn gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi tính thẩm mỹ và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, sàn gặp tình trạng bị bay màu, cong vênh, không còn vẻ đẹp ban đầu.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: “Sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp, nên thay mới hay giữ lại?”. Trong bài viết này, Kori sẽ giúp bạn đưa ra một số giải pháp để khắc phục tình trạng trên. Mời bạn cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp.

Sau thời gian dài sử dụng, có nhiều nhân tố tác động làm cho sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến.

1.1. Sự mài mòn theo thời gian.

Qua thời gian sử dụng, sàn gỗ công nghiệp thường bị xuống cấp do bề mặt bị mài mòn do sự tác động của các hoạt động hằng ngày. Việc đi lại, kéo lê đồ đạc trên sàn có thể làm trầy xước, bong tróc lớp phủ bề mặt sàn. Đặc biệt là trong những môi trường có mật độ đi lại cao như lối ra vào, phòng khách, hành lang…

Vấn đề này thường xảy ra với các loại sàn gỗ kém chất lượng. Khi có lớp phủ bảo vệ không đảm bảo, khiến sàn dễ bị mài mòn. Làm tuổi thọ sàn giảm đi nhiều.

nguyên nhân làm sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp

Kéo lê đồ đạc làm xước sàn

1.2. Ảnh hưởng của độ ẩm.

Sàn gỗ công nghiệp rất nhạy cảm với độ ẩm. Vì thế, khi được sử dụng trong không gian thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm cao. Lâu dần, sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp sẽ có hiện tượng phồng lên, trương nở và dẫn đến bị cong vênh.

Nếu như không có phương án xử lý kịp thời, nước sẽ ngấm dần vào các mối nối của sàn. Khiến cho sàn bị phồng rộp, gây mất thẩm mỹ.

1.3. Ảnh hưởng ánh sáng mặt trời.

Ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp. Tia UV trong ánh sáng mặt trời có thể làm phai màu và biến dạng sàn gỗ.

Nếu sàn nhà của bạn thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp trong một thời gian dài. Màu sắc của sàn sẽ bị nhạt đi hoặc không đều, tạo ra những vùng màu loang lổ, làm mất đi vẻ đẹp của sàn.

Ánh sáng mặt trời làm sàn bị xuống cấp

Ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời với mặt sàn

1.4. Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp.

Nhiều người dùng các loại chất tẩy rửa mạnh hoặc không phù hợp để vệ sinh sàn gỗ. Việc này có thể làm cho sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp nhanh chóng. Không chỉ mất lớp phủ trên bề mặt sàn mà còn khiến sàn gỗ bay màu, trầy xước, sàn dễ bị bám bẩn hơn. Và làm giảm tuổi thọ sàn gỗ.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều nước hặc chất làm sạch có độ ẩm cao mà không lau khô lại sàn. Lâu dần có thể làm sàn bị phồng rộp, cong vênh và làm giảm tuổi thọ sàn gỗ.

1.5. Sàn gỗ có chất lượng kém.

Hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp với đủ các phân khúc giá cả và chất lượng. Bên cạnh một số loại sàn chất lượng tốt, được sản xuất với công hiện đại nên có tuổi thọ cao. Có nhiều loại sàn công nghiệp giá rẻ, kém chất lượng trên thị trường. Những loại sàn gỗ giá rẻ này thường dễ xuống cấp và mất thẩm mỹ nhanh chóng chỉ sau một vài năm sử dụng.

2. Dấu hiệu nên thay mới sàn công nghiệp.

2.1. Bề mặt bị trầy xước, phai màu.

Nếu sàn gỗ của bạn đã bị trầy xước nặng, bề mặt phai màu hoặc lớp bảo vệ bong tróc. Những tình trạng này không chỉ khiến sàn gỗ mất đi vẻ đẹp. Mà còn khiến cho không gian gia đình bạn trở nên cũ kỹ, thiếu sức sống. Đây là dấu hiệu cho thấy sàn gỗ có thể cần thay mới nếu bạn muốn cải tạo không gian sống trở nên thẩm mỹ hơn.

Sàn công nghiệp bị bay màu nặng

Sàn công nghiệp bị bay màu nặng

2.2. Các khe nối bị hở.

Nếu giữa các tấm sàn bắt đầu bị hở khe nối bạn nên có biện pháp để sửa chữa ngay khi phát hiện. Khe nối bị hở khiến tổng thể sàn nahf mất đi vẻ đẹp. Đồng thời ở những vị trí khe hở này rất dễ bị bụi bẩn và nước ngấm vào. Gây ra nhiều khó khăn trong quá trình lau dọn, vệ sinh nhà cửa.

Khi bị hở khe nối, sàn rất dễ bị nước ngấm vào các mép sàn. Từ đó khiến sàn bị ẩm và lâu dài sẽ tạo điều kiện cho mối mọt và nấm mốc phát triển. Khiến sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp nhanh chóng.

Cách Xử Lý Sàn Gỗ Bị Hở Mép + Nguyên Nhân Hở Mạch

2.3. Sàn bị phồng rộp, cong vênh.

Lỗi sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp do phồng rộp, xong vênh có thể đến từ nhiều lý do khác nhau như: do bị ngấm nước, thay đổi môi trường, thi công không đúng kỹ thuật,… Nhưng tóm lại, sàn gỗ bị cong vênh gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.

Sàn Gỗ Bị Phồng + Nguyên Nhân & Cách Xử Lý Hiệu Quả

Không chỉ gây mất an toàn khi di chuyển trên mặt sàn không bằng phẳng, đặc biệt là với những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà của bạn.

Sàn công nghiệp bị phồng rộp

Sàn công nghiệp bị phồng rộp

3. Có nên thay mới khi sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp?

Việc quyết định thay mới sàn gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ hư hỏng của sàn, kinh tế, nhu cầu của bạn,… Dưới đây là những lý do bạn nên cân nhắc việc thay mới khi sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp.

3.1. Tăng tính thẩm mỹ.

Khi sàn gỗ công nghiệp phai màu, hư hỏng và chất lượng không còn đảm bảo. Việc thay mới sẽ giúp bạn cải thiện vẻ đẹp không gian sống trở nên sáng sủa, sang trọng hơn. Nếu bạn đang có ý định thay đổi phong cách mới cho căn nhà thì việc thay mới sàn gỗ là lựa chọn rất phù hợp.

Tăng tính thâm mỹ cho không gian

Tăng tính thâm mỹ cho không gian

3.2. An toàn và thoải mái.

Sàn gỗ bị cong vênh, phồng rộp hoặc các khe hở không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây nguy hiểm cho việc đi lại. Vì vậy việc thay mới sàn sẽ là cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng này. Điều này giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi những tai nạn khi di chuyển trên mặt sàn không bằng phẳng.

Sử dụng các loại sàn có tính năng chống trơn sẽ giúp bạn có thể tự tin di chuyển mà không sợ trơn trượt ngay cả trong môi trường ẩm ướt như nhà bếp hay phòng tắm.

3.3. Kinh tế lâu dài.

Khi sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp. Thay vì cố gắng sửa chữa những hư hỏng nhỏ lẻ nhiều lần nhưng không hiệu quả. Việc thay mới sàn gỗ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa trong dài hạn. Hơn nữa, sàn gỗ công nghiệp chất lượng với công nghệ hiện đại sẽ bền bỉ, kháng nước, và có tuổi thọ lâu dài. 

3.4. Chất lượng không gian sống.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Không chỉ đẹp mắt, dễ vệ sinh và bảo dưỡng mà còn đảm bảo sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Lựa chọn những loại sàn này để thay mới khi sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

4. Khắc phục sàn công nghiệp bị xuống cấp

4.1. Thay mới sàn gỗ.

Nếu sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp quá nặng, phai màu, cong vênh hoặc hư hỏng ở nhiều vùng. Thì việc thay mới là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn loại sàn có chất lượng tốt hơn với khả năng chống trầy xước, chống mài mòn, chống nước và có độ bền cao.

4.2. Đánh bóng và phủ lại lớp bảo vệ.

Trong trường hợp sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp không nhiều, chỉ bị xước hoặc phai màu nhẹ. Bạn có thể cân nhắc việc phủ lại một lớp sơn chuyên dụng, sơn 2k chống bong tróc, hoặc các loại sơn phủ UV,… để chống trơn trượt, chống thấm nước.

Điều này giúp kéo dài tuổi thọ và tăng vẻ đẹp cho sàn gỗ mà không cần phải thay mới hoàn toàn. Lưu ý rằng trước khi phủ lại lớp sơn cần lau sạch bụi bẩn bám trên sàn nhà để có kết quả tốt nhất. 

Phủ lớp sơn bóng cho sàn gỗ

Phủ lớp sơn bóng cho sàn gỗ

4.3. Kiểm soát độ ẩm trong nhà.

Sàn công nghiệp khi tiếp xúc với độ ẩm lâu sẽ gây hư hỏng. Vì vậy, nên sử dụng máy hút ẩm hoặc máy điều hòa không khí để kiểm soát độ ẩm trong nhà. Điều này giúp ngăn ngừa hiện tượng sàn gỗ bị phồng rộp hoặc cong vênh do ngấm nước.

4.4. Bảo dưỡng đúng cách.

Sàn gỗ công nghiệp không giống những loại sàn thông thường khác. Để kéo dài tuổi thọ sàn, cần bảo trì đúng cách. Bạn cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ.

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Bảo Quản Sàn Gỗ, Sàn Nhựa Tại Nhà

Những loại sản phẩm này phải có khả năng làm sạch tốt những vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến chất liệu sàn gỗ. Dụng cụ vệ sinh phải có đầu lau mềm để hạn chế trầy xước mặt sàn.

Sử dụng chổi lau mềm để vệ sinh sàn gỗ

Dụng cụ vệ sinh phù hợp

Khi phát hiện ra các sàn có hiện tượng cong vênh, mối mọt cần giải quyết dứt điểm để không bị lan sang các vùng khác.

5. Kết luận.

Trên đây là những lời khuyên của Korifurniture gợi ý cho bạn về vấn đề “Sàn gỗ công nghiệp bị xuống cấp, có nên thay mới hay không?”. Việc thay mới sàn gỗ không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ mà còn mang lại sự an toàn, thoải mái cho không gian sống của bạn.

Tuy nhiên lựa chọn thay mới hay cải tạo còn dựa vào nhiều yếu tố cá nhân để quyết định. Nếu sàn gỗ của bạn đã xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, thay mới là một quyết định sáng suốt để đảm bảo không gian luôn đẹp và tiện nghi.

Mọi thông tin cần hỗ trợ và tư vấn khách hàng vui lòng comment tại bài viết này hoặc liên lạc theo địa chỉ dưới đây để được Korifurniture giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất !

        Bấm vào đây xem thông tin các loại sàn gỗ công nghiệp

các loại sàn gỗ công nghiệp 

——–

Liên hệ

Công ty TNHH Kinh Doanh Trang Trí Nội Thất Kori

Website: korifurniture.vn

Mail: korifurniture.vn@gmail.com

0 Bình luận

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật

Bài viết liên quan